knowledge


"ติดต่อเรา" หน้าสุดท้ายที่แฝงด้วยมูลค่า ห้ามมองข้ามเด็ดขาด

"Contact Us" หรือหน้าติดต่อเรา มักจะปรากฎในแถบสุดท้ายของเมนูในหน้าเว็บไซต์ หลาย  ๆ คนอาจจะมองข้าม ผ่านเลยไป แค่สร้างไว้เพื่อให้รู้ว่าธุรกิจ | องค์กรนั้น ๆ ตั้งอยู่ที่ไหน หรือโทรศัพท์ติดต่อได้จากเบอร์อะไรเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว "หน้าติดต่อเรา" ถือเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์ของเว็บไซต์ที่คุณไม่ควรมองข้าม

"Contact Us" หรือหน้าติดต่อเรา มักจะปรากฎในแถบสุดท้ายของเมนูในหน้าเว็บไซต์ หลาย ๆ คนอาจจะมองข้าม ผ่านเลยไป แค่สร้างไว้เพื่อให้รู้ว่าธุรกิจ | องค์กรนั้น ๆ ตั้งอยู่ที่ไหน หรือโทรศัพท์ติดต่อได้จากเบอร์อะไรเท่านั้น
แต่จริง ๆ แล้ว "หน้าติดต่อเรา" ถือเป็นอีกหนึ่งขุมทรัพย์ของเว็บไซต์ที่คุณไม่ควรมองข้าม
.
พื้นฐานของการสร้างเว็บไซต์โดยทั่ว ๆ มักจะมีแถบเมนู หน้าแรก เกี่ยวกับเรา สินค้าของเรา หรือ บริการของเรา โปรโมชั่น และตบท้ายด้วยเมนู ติดต่อเรา

ซึ่งในหน้าติดต่อเราส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่แจ้งรายละเอียดของสถานที่ตั้งขององค์กร บริษัท ห้างร้านเจ้าของเว็บไซต์นั้น ๆ พร้อมช่องทางการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล หรือช่องทางโซเชียลต่าง ๆ และในบางเว็บอาจจะมีการเพิ่มฟังก์ชันแผนที่จาก Google Map เข้ามาด้วย

แน่นอนว่า ด้วยข้อมูลเท่านี้ สามารถตอบโจทย์หน้าติดต่อเราได้อย่างเพียงพอแล้ว เพราะหากมีผู้สนใจอยากจะติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม หรืออยากจะติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์นั้น ๆ ก็สามารถติดต่อได้ตามช่องทางที่เจ้าของเว็บไซต์ระบุได้เลย แต่....คุณซึ่งเป็นเจ้าของเว็บไซต์จะรู้ได้อย่างไร ว่ามีคนติดต่อคุณมาบ้างหรือเปล่า?
.
แค่เพิ่มฟอร์มออนไลน์ ติดต่อทันใจ ใครทักมาก็รู้!
หลาย ๆ เว็บไซต์มีหน้าติดต่อเรา เพื่อบอกกล่าวรายละเอียดการติดต่อและสถานที่ตั้ง โดยไม่ได้คำนึงว่า จะมีคนติดต่อมาจริงหรือไม่ เพราะไม่สามารถทราบจำนวนผู้ที่ติดต่อมายังเว็บไซต์ได้จริง (ปกติเว็บไซต์จะโชว์ทราฟิกของคนที่คลิกเข้ามาดูหน้านั้น ๆ เท่านั้น) ลูกค้าของเราหลาย ๆ รายเองก็เช่นกัน มีหน้าติดต่อเราในเว็บไซต์เพื่อแจ้งข้อมูล (inform) เท่านั้น แต่พวกเขาไม่สามารถทราบได้เลยว่ามีผู้ที่สนใจแล้วติดต่อมาจากเว็บไซต์จริงเท่าไหร่ หรือไม่เคยมีคนสนใจเลย

เมื่อ iSeo ทำการตรวจเช็คสุขภาพเว็บไซต์และแนะนำให้เพิ่มส่วนของฟอร์มออนไลน์ในหน้าติดต่อเรา ซึ่งจะมีข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ในการติดต่อกลับไปหาลูกค้าที่กรอกฟอร์มเข้ามาเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทำให้ลูกค้าของเราทราบได้ว่าในแต่ละเดือนมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาจริงจากเว็บไซต์กี่ราย และช่วยให้ไม่พลาดข้อมูลในการติดต่อลูกค้าอีกด้วย

ง่าย สะดวก ไม่ยุ่งยาก
ถือเป็นคติของผู้นิยมท่องเว็บไซต์ในปัจจุบันที่ชื่นชอบเว็บไซต์ที่ใช้งานได้ง่าย ๆ ไม่ต้องสลับซับซ้อน สะดวกรองรับทุกแพลตฟอร์มได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเว็บไซต์ของคุณไม่มีคุณสมบัติดังกล่าว บอกได้เลยว่า คุณกำลังพลาดโอกาสที่ที่ลูกค้าอาจจะกำลังมองหาสินค้าหรือบริการจากคุณเลยทีเดียว

อย่าลืมเช็คสุขภาพเว็บไซต์ พร้อมปรับปรุงแก้ไขส่วนที่เป็นจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็งเพื่อขยายโอกาสในการขายสินค้าและบริการของคุณได้อย่างมีคุณภาพ